Du học Malaysia ngành kỹ thuật hình ảnh y học tại Đại học Mahsa

Du học Malaysia tại Đại học MAHSA ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học thuộc Khoa Khoa học Sức Khỏe Ứng dụng sẽ được giảng dạy trong 3 năm bao gồm các nghiên cứu trên cơ sở lý thuyết và các buổi thực hành lâm sàng để có thể trở thành một Kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

Ngày nay, cùng với sự phát triển nhanh chóng của Y học hiện đại, chẩn đoán bệnh dựa vào các triệu chứng lâm sàng (chẩn đoán lâm sàng) và các triệu chứng cận lâm sàng (chẩn đoán cận lâm sàng) dựa trên hình ảnh thu được từ các thiết bị, máy y tế (chẩn đoán hình ảnh) ngày càng chiếm một vai trò quan trọng trong việc chẩn đoán bệnh.

Chẩn đoán hình ảnh y học là gì?

Chẩn đoán hình ảnh là ngành ứng dụng các kỹ thuật khoa học công nghệ vào chẩn đoán y học nhằm khám phá các cấu trúc của cơ thể con người, được thể hiện bằng những hình ảnh theo qui ước để giúp cho bác sĩ chẩn đoán sớm, từ đó đưa ra phương pháp chữa trị hay phương pháp phẫu thuật hiệu quả nhất. Các phương pháp chẩn đoán hình ảnh ngày nay rất phong phú bao gồm: X quang, siêu âm, X quang cắt lớp điện toán (CT: Computed Tomography Scanner), chụp cộng hưởng từ (MRI: Magnetic Resonance Imaging) và y học hạt nhân.

Nói đến ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học thì Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh là cánh tay đắc lực cùng với Bác sĩ để cho ra đời tác phẩm ảnh giúp cho việc nhận diện bệnh được chính xác hơn. Nói cách khác, Bác sĩ là người ra phác đồ trong việc truy tìm tên bệnh, còn Kỹ thuật viên mới chính là người phải thực hiện kỹ thuật đó. Chẩn đoán bệnh có chính xác hay không là nhờ sự hợp tác chặt chẽ giữa Kỹ thuật viên hình ảnh y học và Bác sĩ.

Theo thống kê của ngành Y tế, số lượng kỹ thuật viên còn rất khiêm tốn, do vậy học ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học chính là nguồn nhân lực hữu ích để các bệnh viện, trung tâm y tế đón nhận vào mỗi mùa ra trường của sinh viên ngành này. Và vai trò của Kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh Y học trong các cơ sở khám chữa bệnh lại càng trở nên quan trọng hơn do được đặt đúng giá trị của mình.

Tuy nhiên, để tiếp cận được khối lượng kiến thức tiên tiến và những phương pháp học tập hiện đại của ngành Y học thế giới, du học Malaysia ngành Kỹ thuật viên hình ảnh Y học đang trở thành xu hướng mới hiện nay và Đại học MAHSA là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên. Trường Đại học MAHSA Malaysia chuyên đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp trong nghề y với mong muốn đem đến một nền giáo dục hiện đại, xuất sắc nhất trong lĩnh vực y tế khám chữa bệnh nhằm phục vụ nhu cầu của đời sống xã hội.

Du học Malaysia tại MAHSA ngành Kỹ thuật hình ảnh Y học thuôc Khoa Khoa học Sức Khỏe Ứng dụng sẽ được giảng dạy trong 3 năm bao gồm các nghiên cứu trên cơ sở lý thuyết và các buổi thực hành lâm sàng để có thể trở thành một Kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Sinh viên sẽ được học các môn về cơ thể con người, bệnh lý học và khoa học hành vi nhằm giúp họ có thể hiểu vai trò quan trọng trong việc chăm sóc bệnh nhân. Kỹ thuật hình ảnh Y học là phương pháp giúp chẩn đoán lâm sàng cho bệnh nhân. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ học cách sử dụng các thiết bị chẩn đoán hiện đại dưới sự hướng dẫn của giáo viên giàu kinh nghiệm.

 Chương trình học Thời gian học (năm) Học phí 2017
RM USD
Khoa học Sức khỏe (Allied Health Sciences)
Cử nhân Danh dự Sức khỏe và An toàn môi trường

Bachelor of Biomedical Sciences (Hons)

4 94,400 21,080
Cử nhân Danh dự Kỹ thuật hình ảnh Y học

Bachelor of Medical Imaging (Hons)

4 94,400 21,080
Cử nhân Danh dự Vật lý trị liệu

Bachelor of Physiotherapy (ARU)

4 104,400 23,314
Vật lý trị liệu

Diploma in Physiotherapy

3 56,100 12,528
Kỹ thuật hình ảnh Y học

Diploma in Medical Imaging

3 56,100 12,528
Sức khỏe và An toàn môi trường

Diploma in Environmental Health

3 56,100 12,528

Bấm xem thêm thông tin du học malaysia 2017 các trường ở malaysiahọc bổng du học malaysia

đăng-ký-tư-vấn-du-học-malaysia

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Ngay